MENU
   + TRANG CHỦ
   + GIỚI THIỆU
  + TIN TỨC NỘI BỘ
  + GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
  + BÁO CHÍ & TRUYỀN THÔNG
  + CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
  + VIDEO - CLIP
  + TUYỂN DỤNG
   + DOWNLOADS
   + LIÊN HỆ
SẢN PHẨM
  + SẢN PHẨM CAO CẤP
  + SẢN PHẨM TIÊU CHUẨN
  + SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT
Tìm kiếm
Liên hệ 24/7
Media@mova.com.vn
Hotline HN : 0963.399.588
Hotline SG : 0965.640.919
Mova*Mart
Bài mới
ParexGroup là đối tác cổ đông chiến lược của A&P ParexGroup là đối tác cổ đông chiến lược của A&P
Tháng 7 tri ân Tháng 7 tri ân
Khuyến mại tháng 7: Mua Keo tặng Keo Khuyến mại tháng 7: Mua Keo tặng Keo
Teambuilding A&P 2018: Mùa hè sôi động trên bãi biển Teambuilding A&P 2018: Mùa hè sôi động trên bãi biển
Keo dán gạch, đá Mova MTM: Dán cực nhanh, tiết kiệm chi phí Keo dán gạch, đá Mova MTM: Dán cực nhanh, tiết kiệm chi phí
ĐỐI TÁC
Video - Clip


Thống kê
Đang online: 18
Tổng số: 5723839

 
BÁO CHÍ & TRUYỀN THÔNG
  TPP đàm phán thành công: Nước đã tới cổ, doanh nghiệp Việt vẫn…buông xuôi TPP đàm phán thành công: Nước đã tới cổ, doanh nghiệp Việt vẫn…buông xuôi , Keo dán gạch, keo dán đá,vữa khô trộn sẵn,bột chà ron,keo chà ron,keo miết mạch,vữa xây gạch không nung, vữa mác cao
 

(TTTĐ) - Theo xếp hạng năm 2014 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trong 12 nước tham gia TPP thì Việt Nam là nước có năng lực cạnh tranh thấp nhất! Trong khi đó, để sẵn sàng bước vào cuộc chơi mới của TPP vừa kết thúc đàm phán thành công, doanh nghiệp các nước đã và đang có những bước chuẩn bị chiến lược rất bài bản; còn doanh nghiệp Việt dường như vẫn ở tình trạng chưa dịp trở tay, thậm chí vẫn có tư tưởng buông xuôi theo dòng nước và đợi Chính phủ… giải cứu.

Mải vật lộn với chuyện sống còn, doanh nghiệp Việt thờ ơ với TPP

 

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được 12 nước thành viên đàm phán thành công hồi đầu tháng 10. Đây là hiệp định thương mại lớn nhất thế giới, dù chỉ 12 nước tham gia nhưng có quy mô 40% GDP toàn cầu. Thứ hai, đây được coi là hình mẫu của hiệp định thương mại thế kỷ XXI với mức độ toàn diện cao nhất, không chỉ về thương mại, đầu tư, mà tác động đến cả chính sách trong mỗi nước. Khác với việc gia nhập WTO là gia nhập một tổ chức thì tham gia TPP là ký kết một hiệp định với những điều khoản rất cụ thể.

 

Để chuẩn bị cho cuộc chơi mới của TPP vừa đàm phán thành công và sắp tới là AEC, doanh nghiệp các nước đang có những bước chuẩn bị chiến lược rất bài bản. Trong khi đó, theo xếp hạng năm 2014 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trong 12 nước tham gia TPP thì Việt Nam là nước có năng lực cạnh tranh thấp nhất nhưng thời gian qua dường như chúng ta vẫn chưa có sự chuẩn bị bài bản cho việc đón sóng TPP. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp Việt dường như vẫn ở tình trạng chưa dịp trở tay, thậm chí vẫn có tư tưởng buông xuôi theo dòng nước.

 

Việt Nam được giới thiệu trong đoạn phim của Ban thư ký ASEAN bằng hình ảnh gánh hàng rong và đường phố ngập tràn xe hai bánh.

 

Trong đoạn phim mà Ban thư ký ASEAN nói về Cộng đồng Kinh tế ASEAN, hình ảnh của Singapore là xa lộ thông tin và dịch vụ tài chính, hình ảnh của Malaysia là cơ sở hạ tầng tuyệt vời, hình ảnh Thái Lan là chợ nông sản hiện đại, còn người ta đã giới thiệu Việt Nam bằng hình ảnh… gánh hàng rong và đường phố ngập tràn xe hai bánh.

 

Một số người lý giải là các doanh nghiệp hiện đang vất vả vật lộn hằng ngày với chuyện sống còn, không mấy người đủ thời gian và công sức lo đến tương lai dài hạn. Có vị chuyên gia còn chỉ ra một nguyên nhân của việc doanh nghiệp Việt “buông xuôi” với TPP là vì nhiều doanh nghiệp vẫn yên tâm rằng khi nguy kịch thì Chính phủ sẽ… giải cứu. Lối tư duy này đã dẫn đến hiện thực là doanh nghiệp Việt đang ở vị thế quá thấp, và chúng ta đầu tư quá ít để chuẩn bị cho giai đoạn mới. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp nên ghi nhớ, việc cải thiện trình độ marketing, trình độ sản xuất, đầu tư đào tạo nhân viên, cải thiện niềm tin… đều là việc của doanh nghiệp, không phải của Chính phủ!

 

Còn nhớ, thời điểm tháng 11/2006, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), chúng ta đã háo hức chờ đón một bước chuyển mình lớn nhất từ khi mở cửa hội nhập. Tuy nhiên, sự hứng khởi với WTO chỉ ngắn ngủi trong năm 2007, để rồi bắt đầu năm 2008 các doanh nghiệp Việt dồn dập đón nhận “bão táp” đến từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã không trụ nổi trong “bão táp” đã lần lượt rời bỏ cuộc chơi. Trong rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng này chắc chắn phải kết đến nguyên nhân là các doanh nghiệp Việt đã chuẩn bị một cách quá yếu kém cho cuộc chơi mới.

 

Điều đáng tiếc, bài học này đã không đủ “thức tỉnh” các doanh nghiệp Việt trong cuộc chơi TPP.

Thấy gì từ sự chủ động chuẩn bị của Mova

Ngày 16/10, tại Hà Nội, A&P Group đã tổ chức khai trương chuỗi cửa hàng bán lẻ MovaMart đầu tiên tại 66 An Trạch, Đống Đa, Hà Nội trong chuỗi của hàng tiện lợi MovaMart mà Mova dự kiến sẽ mở tại 64 tỉnh thành trong cả nước trong 2 năm tới. Cửa hàng MovaMart được trưng bày theo hình thức - hệ sản phẩm - khép kín (cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mọi quá trình thi công) với khu vực thi công mẫu để mọi khách hàng đều có thể trực tiếp thi công sản phẩm. Điểm đặc biệt nhất của MovaMart chính là “đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng”. 

 

Chuỗi cửa hàng MovaMart sẽ mang đến phương thức tiếp cận thị trường và cách thức bán hàng phù hợp với tình hình mới của Mova.

Bà Phạm Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị A&P Group cho biết, với việc xây dựng một hệ thống chuỗi cửa hàng bàn lẻ tiện ích MovaMart, A&P Group tập trung tiến hành cải cách công nghệ, đổi mới quản lý sản xuất đẻ không ngừng nâng cao chát lượng của các sản phẩm chủ lực như keo Mova, vữa xây, vữa trát Mova; đa dạng hóa mặt hàng (bổ sung thêm các sản phẩm dạng nước)… để đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Bà Lan Anh phân tích, thời gian đầu, khi mới xây dựng nhà máy sản xuất vữa khô Mova ở Việt Nam, A&P Group chủ yếu cung cấp vật liệu cho các dự án lớn. Nhưng trong lộ trình phát triển, đặc biệt là để chuẩn bị cho TPP, A&P Group sẽ đẩy mạnh sản xuất để cung cấp những loại vật liệu cao cấp (theo tiêu chuẩn nước ngoài) phục vụ mọi người dân cùng xây tổ ấm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị A&P Group chia sẻ thêm, trong khoảng thời gian 2 năm “bước đệm” để chuẩn bị sẵn sàng trước khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP, Mova phấn đấu sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ MovaMart tại 64 tỉnh thành trên cả nước, trong đó mỗi thành phố lớn sẽ có 5 cửa hàng.

“Chúng tôi đẩy mạnh mở rộng thị trường bán lẻ để đưa những sản phẩm chất lượng cao tới tận tay người tiêu dùng. Đồng thời chúng tôi còn sản xuất theo yêu cầu của từng người tiêu dùng. Chuỗi cửa hàng tiện lợi MovaMart sẽ là cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, để người tiêu dùng được hưởng lợi ích nhiều nhất” - Bà Lan Anh nói về sự thay đổi của phương thức tiếp cận thị trường và cách thức bán hàng phù hợp với tình hình mới để nâng cao năng lực cạnh tranh của Mova. Theo bà, đây là những hành trang để Mova sẵn sàng gia nhập TPP bằng một tâm thế và vị thế mới.

Nhà máy sản xuất vữa khô Mova của A&P Group được xây dựng từ năm 2009. Thương hiệu vữa khô đã trở nên quen thuộc với các nhà đầu tư, các dự án và công trình lớn. Hệ sản phẩm vữa khô Mova (gồm vữa xây, vữa trát, vữa hoàn thiện, keo dán gạch, keo miết mạch…) khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của vữa trộn tay truyền thống tại công trường. Vữa khô Mova đóng bao trộn sẵn, chỉ cần trộn với nước theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì là có thể sử dụng ngay được, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm vật tư trong quá trình vận chuyển cũng như giảm bớt hao phí tại công trường.

Theo Hoàng Hương từ http://www.dunghangviet.vn/hv/thi-truong/2015/10/ap-group-ra-mat-chuoi-cua-hang-ban-le-vat-lieu-xay-dung-movamart.html

Share | Hot!

  Các Tin bài khác
  + A&P GROUP - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG – HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI (03/10/2017)
  + CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU VIỆT NAM NĂM 2017 (17/08/2017)
  + Thay thế cát bằng vữa khô trộn sẵn (30/06/2017)
  + Bà Phạm Thị Lan Anh - Chủ tịch HĐQT A&P Group trả lời phóng viên tạp chí Vietnam Business Forum (08/05/2017)
  + A&P Group và hành trình 20 năm vững vàng ra biển lớn (01/12/2016)
  + A&P Group kỷ niệm 20 năm thành lập và ra mắt Ban Điều hành mới (01/12/2016)
  + A&P Group kỷ niệm 20 năm thành lập (01/12/2016)
  + A&P Group và hành trình 20 năm vững vàng ra biển lớn (01/12/2016)
  + A&P Group kỷ niệm 20 năm thành lập (01/12/2016)
  + Vữa khô trộn sẵn: Giải pháp tất yếu cho ngành xây dựng (18/08/2016)
  + Mở nhà máy sản xuất vữa khô Mova số 2 tại TP HCM (08/01/2016)
  + MovaMart khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh (07/01/2016)
  + A&P khởi động cuộc Nam tiến với MovaMart thứ 6 tại TP.HCM (07/01/2016)
  + MovaMart và khát vọng xuất ngoại (07/01/2016)
  + Vữa Mova tấn công thị trường phía Nam (07/01/2016)
  + Mở nhà máy sản xuất vữa khô Mova số 2 tại TP HCM (07/01/2016)
  + Vữa khô Việt Nam và giấc mơ xuất ngoại (07/01/2016)
  + MovaMart khai trương cửa hàng vật liệu xây dựng đầu tiên tại TP.HCM (05/01/2016)
  + Khai trương Movamart No.6 (05/01/2016)
  + MovaMart – thay đổi thói quen xây dựng truyền thống (21/12/2015)
TRANG CHỦ ENGLISH SẢN PHẨM CAO CẤP SẢN PHẨM TIÊU CHUẨN SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT LIÊN HỆ  
MILLENNIUM - Chuẩn mực sống quốc tế ngay trung tâm thành phố Khởi công dự án Vinhome Dragon Bay Hạ Long DỰ ÁN CHUNG CƯ VALENCIA GARDEN Dự án Hateco Apollo Xuân Phương Dự án Bệnh viện đa khoa T.P Phan Thiết - Bình thuân Dự án NM nhựa An Phat Plastic - Nam Sách - Hải Dương Keo dán gạch và vữa màu Mova Color được sử dụng tại Bayana Nha Trang Nhà Máy Thực Phẩm Chay Âu Lạc - Hồ Chí Minh Ngân hàng An Bình Đà Nẵng sử dụng keo dán gạch , keo miết mạch Mova. ốp gạch bằng keo dán gạch Mova trên nền tấm Smartboard Phục chế công trình văn hóa phố cổ Hà Nội Keo dán gạch Mova dùng cho dự án Palais de louis - Tân Hoàng Minh Vữa khô trộn sẵn Mova được sử dụng tại Hòa Bình Green City Văn phòng công ty xây dựng PTland - HCM sử dụng keo dán gạch Mova keo dán gạch Mova được sử dụng cho ngôi biệt thự đẹp bậc nhất Bắc Ninh Hồ bơi ở Phước Kiểng-Nhà Bè sử dụng Keo chà ron Mova A&P Group đã đóng góp hơn 100 tấn vữa khô trộn sẵn Mova xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Di tích K9 Khách sạn ALACARTE - Đà Nẵng Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khu căn hộ cao cấp Vincom Bà Triệu Bê tông A&P được sử dụng tại Công trình 203 Nguyễn Huy Tưởng

A&P GROUP - TẬP ĐOÀN A&P
CÔNG TY CP HÓA CHẤT XÂY DỰNG A&P
A&P Construction Chemicals.,Jsc
Trụ sở : Số 59 Đường Thiên Đức - Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội
VPĐD : Tòa nhà A&P Group Số 73 Trung Kính - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: (+84)0243.7721.666 - Fax: (+84)24 37568820 - Hotline - CSKH: 0963.399.588

XEM SẢN PHẨM TẠI CHUỖI CỬA HÀNG MOVA*MART VÀ CÁC CỬA HÀNG VLXD TRÊN TOÀN QUỐC

Tại Hà Nội
MovaMart An Trạch: Số 66 An Trạch, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội - Hotline: 0963.399.588

Tại Đà Nẵng

MovaMart Đà Nẵng: 262 Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng - Hotline: 0963.399.588
Tại Hồ Chí Minh
MovaMart Sài Gòn: 102 M Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 7, Hồ Chí Minh - Hotline: 0963.399.588

Email:mova@mova.com.vn - Website: www.mova.com.vn - www.movamart.com - www.movamart.com.vn - www.movamart.vn
© Copyright 2009 - 2016 by Mova All rights reserved
® Bản quyền thuộc về Mova.com.vn, Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của Mova

DMCA.com Protection Status